Chi tiết tin - Phường 3 - TX Quảng Trị

- Đang truy cập 1
- Hôm nay 387
- Tổng truy cập 29.677
PHƯỜNG 3 TẬP TRUNG KHẮC PHỤC TỒN TẠI, HẠN CHẾ, NÂNG CAO CHỈ SỐ CCHC
Post date: 14/11/2023
Năm 2022, Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của phường 3, thị xã Quảng Trị đạt 83,99/99 điểm, xếp loại Tốt và đứng thứ 2/5 so với các xã, phường trên địa bàn thị xã. Tuy nhiên, so với mục tiêu, yêu cầu đã đặt ra, công tác CCHC vẫn còn một số tồn tại, hạn chế, một số tiêu chí bị trừ điểm do không đạt chỉ tiêu kế hoạch, như: Mức độ thực hiện kế hoạch, mức độ đa dạng trong tuyên truyền CCHC; Kết quả thực hiện các nhiệm vụ được UBND huyện, Chủ tịch UBND huyện giao; Tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) được luân chuyển nội bộ giữa các cơ quan có thẩm quyền giải quyết hoặc các cơ quan có liên quan được thực hiện bằng phương thức điện tử; Tỷ lệ hồ sơ TTHC có cấp kết quả giải quyết TTHC điện tử; Tỷ lệ văn bản trao đổi hoàn toàn dưới dạng điện tử; Áp dụng chữ ký số của UBND phường…
Để tiếp tục nâng cao hiệu quả quản trị hành chính, tiến tới cải thiện vị thứ xếp hạng CCHC của phường trong năm 2023 và những năm tiếp theo. Vừa qua, UBND phường đã ban hành Văn bản số 11/BC-UBND ngày 31/01/2023 về đánh giá chỉ số cải cách hành chính năm 2022 và mục tiêu, nhiệm vụ nâng cao chỉ số Cải cách hành chính năm 2023. Theo đó, UBND phường đã tập trung khắc phục các tồn tại trong công tác cải cách TTHC, công tác cải cách tổ chức bộ máy, cải cách chế độ công vụ, công tác cải cách tài chính công, công tác xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số, công tác chỉ đạo điều hành...
Bên cạnh đó, để khắc phục những tồn tại, hạn chế, phường đã đề ra các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể: Tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành CCHC; thường xuyên kiểm tra công tác CCHC, kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính của đội ngũ cán bộ, công chức; chỉ rõ những tồn tại, hạn chế cần khắc phục và đề ra các giải pháp cụ thể để khắc phục tồn tại, hạn chế sau kiểm tra; Đổi mới công tác tuyên truyền CCHC bằng nhiều hình thức sáng tạo, hiệu quả nhằm nâng cao nhận thức, ý thức của cán bộ, công chức và người dân đối với công tác CCHC; Tăng cường chỉ đạo công tác cải cách TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC. Tiếp tục triển khai mô hình Chính quyền điện tử, đảm bảo các văn bản, tài liệu trao đổi giữa UBND phường với các cơ quan hành chính được trao đổi trên môi trường mạng và ứng dụng chữ ký số thực hiện dưới dạng văn bản điện tử trên hệ thống phần mềm Quản lý văn bản và điều hành (trừ văn bản mật); 100% cán bộ, công chức, viên sử dụng hệ thống thư điện tử công vụ trong công việc bảo đảm dữ liệu phục vụ hầu hết các hoạt động trong cơ quan;100% các TTHC được đưa vào tiếp nhận và giải quyết quyết theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả tại UBND phường, 100 % các TTHC được chuẩn hóa theo Quy trình ISO; Duy trì, cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001: 2015 hoạt động tại cơ quan. Tiếp tục nâng cao chất lượng giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại; phấn đấu tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hẹn đạt 100%. Đẩy mạnh kiểm soát TTHC theo hướng đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện tiếp nhận và giải quyết TTHC trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và Cổng dịch vụ công của tỉnh. Đảm bảo năm 2023, tỷ lệ hồ sơ được số hóa thành phần tối thiểu đạt 60%, tỷ lệ hồ sơ được số hóa kết quả tối thiểu đạt 40%; tỷ lệ TTHC mức độ 3, 4 tối thiểu là 50% tổng số TTHC đang triển khai thực hiện và phấn đấu đến năm 2025 đạt 80% theo kế hoạch của tỉnh. Thực hiện nghiêm quy định về xin lỗi trong quá trình tiếp nhận, giải quyết TTHC đối với cá nhân, tổ chức, đảm bảo 100% hồ sơ quá hạn có thư xin lỗi đến cá nhân, tổ chức.
Điện thoại: 0233.3000.000
Fax: 0233.3000.000
Email: phuong3-txquangtri@quangtri.gov.vn
HỆ THỐNG CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH QUẢNG TRỊ