Chi tiết tin - Phường 3 - TX Quảng Trị

 

 
 
 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập 2
  • Hôm nay 193
  • Tổng truy cập 29.483

PHƯỜNG 3 TỔ CHỨC HỘI NGHỊ PHÂN TÍCH, ĐÁNH GIÁ CHỈ SỐ CCHC NĂM 2023 VÀ ĐỀ RA CÁC NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHỈ SỐ CCHC NĂM 2024

Post date: 23/01/2024

Chiều ngày 11/01/2024, UBND phường 3, thị xã Quảng Trị tổ chức Hội nghị phân tích, đánh giá chỉ số Cải cách hành chính năm 2023, đề ra các giải pháp để nâng cao chỉ số Cải cách hành chính năm 2024 và các năm tiếp theo.

 

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, năm 2023, chỉ số Cải cách hành chính (CCHC) của UBND phường 3 đạt 96,01 điểm và xếp thứ 1/5 xã, phường trên địa bàn, thị xã Quảng Trị. So với kết quả năm 2022, kết quả chỉ số CCHC thị xã tăng 12,02 điểm, xếp loại Tốt và tăng 01 bậc so với năm 2022.

Bộ chỉ số cải cách hành chính cấp xã, phường được đánh giá, chấm điểm theo 07 lĩnh vực, 42 tiêu chí , tương đương với số điểm tối đa là 100 điểm, cụ thể: Công tác chỉ đạo điều hành CCHC đạt 20,5/21 điểm; Cải cách thể chế đạt 12/12 điểm; Cải cách thủ tục hành chính thực hiện cơ chế một cửa đạt 23,73/25 điểm; Cải cách tổ chức bộ máy hành chính đạt 7/7 điểm; Cải cách chế độ công vụ đạt 12/12 điểm; Cải cách tài chính công đạt 10/10 điểm; Xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số đạt 10,78/13 điểm.

Hội nghị đã đánh giá kết quả đạt được, đồng thời nghiêm túc chỉ ra những hạn chế, khó khăn và đề ra phương hướng để triển khai nhiệm vụ trong năm 2024.

Để cải thiện chỉ số cải cách hành chính năm 2024 và các năm tiếp theo, UBND phường đã chỉ đạo các ngành chuyên môn tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ về công tác cải cách hành chính; giữ vững những tiêu chí đã đạt điểm trong năm 2023 không để mất điểm trong năm 2024. Quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông; giảm thiểu đến mức thấp nhất tỷ lệ hồ sơ trễ hạn trong giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân, đảm bảo tỷ lệ hồ sơ giải quyết TTHC đúng và trước hẹn từ 95% trở lên. Thực hiện nghiêm túc việc gửi thư xin lỗi tổ chức, cá nhân đối với các trường hợp sai sót, trễ hạn khi giải quyết thủ tục hành chính, đảm bảo 100% hồ sơ sai sót, trễ hạn phải có thư xin lỗi. Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến và thanh toán không dùng tiền mặt. Nâng số lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần trên các lĩnh vực và nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công. Thường xuyên lấy phiếu khảo sát về sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của đội ngũ công chức Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả qua đó có giải pháp chấn chỉnh, khắc phục kịp thời những phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân trong tiếp nhận và giải quyết TTHC./.

More