Chi tiết tin - Phường 3 - TX Quảng Trị

- Đang truy cập 2
- Hôm nay 213
- Tổng truy cập 29.503
UBND PHƯỜNG 3, THỊ XÃ QUẢNG TRỊ THÔNG TIN VỀ PHƯƠNG PHÁP ĐO LƯỜNG SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN ĐỐI VỚI SỰ PHỤC VỤ CỦA CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG TRỊ GIAI ĐOẠN 2024-2026
15:30, Thứ Tư, 16-10-2024
Ngày 04/9/2024, UBND tỉnh Quảng Trị ban hành Quyết định số 2160/QĐ-UBND về ban hành Phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2024-2026 với mục tiêu Đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh nhằm đánh giá khách quan, trung thực về chất lượng phục vụ người dân của cơ quan hành chính nhà nước, góp phần xây dựng nền hành chính phục vụ, lấy người dân làm trung tâm, công khai, minh bạch, nâng cao trách nhiệm giải trình theo các mục tiêu của của Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030.
Trên cơ sở đó tiến hành triển khai đo lường và công bố Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh (gọi là Chỉ số SIPAS) hằng năm; Cung cấp cho UBND tỉnh, chính quyền địa phương, cơ quan hành chính nhà nước các cấp các thông tin khách quan về nhận định, đánh giá, mức độ hài lòng, nhu cầu, mong đợi của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước dựa trên cảm nhận của người dân. Tham mưu cho UBND tỉnh, kiến nghị đối với chính quyền địa phương, cơ quan hành chính nhà nước các cấp các giải pháp phù hợp, hiệu quả nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước và sự hài lòng của người dân; Nâng cao nhận thức, văn hóa thực thi công vụ lấy người dân làm trung tâm trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; Tạo điều kiện, cơ hội để người dân tham gia vào quá trình xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách và giám sát đối với hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước.
1. Đối tượng của phương pháp đo lường: Là các cơ quan quản lý nhà nước có trách nhiệm xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách công, cung ứng dịch vụ hành chính công, trong đó có UBND cấp xã.
2. Phạm vi đo lường: Là các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Quảng Trị (trừ huyện Đảo Cồn Cỏ).
3. Về nội dung đo lường: Đo lường sự hài lòng của người dân được thực hiện đối với 03 khía cạnh:
- Nhận định, đánh giá của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước;
- Mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước;
- Nhu cầu, mong đợi của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.
4. Kết quả đo lường sự hài lòng của người dân được thể hiện qua một bộ chỉ số, gồm 03 nhóm:
- Nhóm các chỉ số nhận định, đánh giá của người dân;
- Nhóm các chỉ số hài lòng của người dân;
- Nhóm các chỉ số nhu cầu, mong đợi của người dân.
5. Đối tượng khảo sát: Là người dân đại diện cho hộ gia đình có độ tuổi từ 18 tuổi trở lên, "có đủ năng lực hành vi dân sự” và hiện đang cư trú (có hộ khẩu thường trú) tại các thôn, khu phố trên địa bàn tỉnh trong thời gian thực hiện khảo sát ý kiến.
6. Cỡ mẫu khảo sát: Là do cơ quan triển khai đo lường sự hài lòng quyết định cụ thể, phù hợp với điều kiện, nguồn lực hiện có, trên nguyên tắc đảm bảo yêu cầu về cỡ mẫu tối thiểu là 30 đại diện hộ gia đình/01 thôn, tổ dân phố.
7. Phiếu khảo sát: Được thiết kế sẵn, đảm bảo dễ đọc, dễ trả lời đối với mọi người dân và không yêu cầu người dân cung cấp thông tin danh tính.
8. Thực hiện khảo sát: Tùy điều kiện, nguồn lực, quy mô khảo sát, nhu cầu thông tin…, hàng năm có thể lựa chọn hình thức khảo sát phù hợp trong số các hình thức được ban hành theo Quyết định.
9. Phúc tra khảo sát: Tùy điều kiện, nguồn lực, quy mô khảo sát, nhu cầu thông tin…, có thể lựa chọn hình thức phúc tra khảo sát phù hợp. Yêu cầu kết quả phúc tra khảo sát phải khách quan, trung thực, chính xác và được sử dụng làm cơ sở để xử lý các tồn tại, vi phạm và rút kinh nghiệm cho các cuộc khảo sát sự hài lòng của người dân trong thời gian tới
10. Kiểm tra, làm sạch, đánh mã phiếu khảo sát; nhập, tổng hợp, phân tích dữ liệu khảo sát; tính toán chỉ số; xây dựng báo cáo kết quả: Sau khi phiếu khảo sát được thu về, cần phải kiểm tra, làm sạch, đánh mã phiếu khảo sát; nhập, tổng hợp, phân tích dữ liệu khảo sát; tính toán chỉ số và xây dựng báo cáo kết quả.
Thời gian tổ chức triển khai khảo sát ý kiến của người dân hoàn thành trong Quý IV hàng năm.
- LỢI ÍCH THIẾT THỰC CỦA DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN (13/09/2024)
- Phường 3 tổ chức Hội thi Tìm hiểu về cải cách hành chính năm 2024. (18/10/2024)
- UBND PHƯỜNG 3, THỊ XÃ QUẢNG TRỊ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 1820/QĐ-UBND CỦA UBND TỈNH (16/10/2024)
- HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG CÁC TIỆN ÍCH TÀI KHOẢN ĐỊNH DANH ĐIỆN TỬ MỨC ĐỘ 1 VÀ MỨC ĐỘ 2 TRÊN VNIED (09/05/2024)
- THÔNG BÁO CHUYỂN ĐỔI, NÂNG CẤP CỔNG DỊCH VỤ CÔNG TỈNH QUẢNG TRỊ SANG HỆ THỐNG MỚI (09/05/2024)
- PHƯỜNG 3, THỊ XÃ QUẢNG TRỊ ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH (08/05/2024)
- THÔNG BÁO KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CỦA UỶ BAN NHÂN DÂN PHƯỜNG 3, THỊ XÃ QUẢNG TRỊ TRONG QUÝ I/2024 (03/05/2024)
- ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC CCHC NĂM 2024 TRÊN ĐỊA BÀN PHƯỜNG 3, THỊ XÃ QUẢNG TRỊ (24/01/2024)
- PHƯỜNG 3 TỔ CHỨC HỘI NGHỊ PHÂN TÍCH, ĐÁNH GIÁ CHỈ SỐ CCHC NĂM 2023 VÀ ĐỀ RA CÁC NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHỈ SỐ CCHC NĂM 2024 (23/01/2024)
- Tiếp tục nâng cao công tác chuyển đổi số trên địa bàn phường 3 (11/01/2024)
Điện thoại: 0233.3000.000
Fax: 0233.3000.000
Email: phuong3-txquangtri@quangtri.gov.vn
HỆ THỐNG CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH QUẢNG TRỊ