Chi tiết tin - Phường 3 - TX Quảng Trị

 

 
 
 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập 2
  • Hôm nay 144
  • Tổng truy cập 29.434

LỢI ÍCH THIẾT THỰC CỦA DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN

Post date: 13/09/2024

   Thời gian qua, việc đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến được xem là khâu đột phá quan trọng trong tiến trình cải cách hành chính và triển khai Chính phủ điện tử tạo tiền đề để cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp được thụ hưởng đầy đủ nhất về những giá trị về lợi ích mà dịch vụ công trực tuyến mang lại.

Công dân đến giao địch tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường 3, TXQT

Dịch vụ công trực tuyến là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng. Theo Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ, có 02 mức độ cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình và dịch vụ công trực tuyến một phần.

Dịch vụ công trực tuyến toàn trình là dịch vụ bảo đảm cung cấp toàn bộ thông tin về thủ tục hành chính, việc thực hiện và giải quyết thủ tục hành chính đều được thực hiện trên môi trường mạng. Việc trả kết quả được thực hiện trực tuyến hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.

Dịch vụ công trực tuyến một phần là dịch vụ bảo đảm cung cấp một phần thông tin về thủ tục hành chính, việc thực hiện và giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện trên môi trường mạng. Việc trả kết quả có thể thực hiện trực tiếp, trực tuyến hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.

So với dịch vụ công truyền thống, việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến mang lại nhiều lợi ích thiết thực.

Đối với người dân, doanh nghiệp

Giúp người dân, doanh nghiệp đăng ký thủ tục hành chính đơn giản, nhanh chóng, có thể thực hiện được các giao dịch điện tử ở mọi nơi, mọi lúc, dễ dàng và thuận tiện; thanh toán phí, lệ phí trực tuyến; tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian giao dịch, đơn giản thủ tục giấy tờ; công khai, minh bạch và tránh tình trạng nhũng nhiễu, quan liêu từ một bộ phận cán bộ, công chức; theo dõi được tình trạng hồ sơ trên Cổng dịch vụ công, qua tin nhắn điện thoại, địa chỉ email; đảm bảo tính công khai, minh bạch hồ sơ, thủ tục; tra cứu thông tin, dịch vụ công của các ngành, lĩnh vực, các địa phương tại Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính trực tuyến; nhận kết quả được giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích; đồng thời kết quả giải quyết thủ tục hành chính đã được số hóa trên Cổng Dịch vụ công có thể giúp người dân, doanh nghiệp tái sử dụng cho những lần nộp sau.

Đối với cơ quan nhà nước

Giúp giảm thiểu được áp lực công việc, giải quyết công việc nhanh chóng, thuận tiện và khoa học hơn. Tăng cường tính công khai, minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính; nâng cao trách nhiệm, trình độ chuyên môn và kiến thức về công nghệ thông tin của cán bộ, công chức được phân công xử lý hồ sơ thủ tục hành chính.

Nhằm đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến hướng tới đảm bảo 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến đáp ứng các yêu cầu của Trung ương, của tỉnh, thị xã và tổ chức hướng dẫn, triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Trong thời gian tới, phường 3, thị xã Quảng Trị mong muốn nhận được sự quan tâm của người dân, doanh nghiệp đồng hành cùng với chính quyền địa phương trong việc đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến, góp phần tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hiện hóa Chính phủ điện tử, hướng đến Chính phủ số, nền kinh tế số và xã hội số trong tương lai./.

More