Chi tiết tin - Phường 3 - TX Quảng Trị

- Đang truy cập 2
- Hôm nay 76
- Tổng truy cập 29.366
UBND PHƯỜNG 3, THỊ XÃ QUẢNG TRỊ BAN HÀNH VÀ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN KẾ HOẠCH KIỂM SOÁT TTHC NĂM 2025
Post date: 17/02/2025
Ngày 07/02/2025, UBND phường 3, thị xã Quảng Trị ban hành Kế hoạch số 23/KH-UBND về Hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn phường 3, thị xã Quảng Trị năm 2025 nhằm triển khai thực hiện Kế hoạch số 58/KH-UBND ngày 13/01/2025 của UBND phường về Kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn thị xã Quảng Trị năm 2025.
Theo đó, Kế hoạch nhằm tổ chức thực hiện có hiệu quả, chất lượng công tác cải cách, kiểm soát TTHC và cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC trên địa bàn phường. Bảo đảm công khai, minh bạch các thông tin về TTHC nhằm tạo điều kiện cho cá nhân, tổ chức tiếp cận, thực hiện TTHC; kịp thời tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định, TTHC. Rà soát, đơn giản hóa TTHC, cắt giảm thời gian, chi phí và thực hiện TTHC của người dân, doanh nghiệp; cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh.
Kế hoạch đề ra 18 nội dung thực hiện trong năm 2025 như sau:
Xây dựng, triển khai thực hiện Kế hoạch hoạt động kiểm soát TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông năm 2025, trọng tâm là việc thực hiện TTHC qua dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần. Triển khai thực hiện các nhiệm vụ về cải cách thủ tục hành chính, gắn kết chặt chẽ giữa cải cách TTHC với chuyển đổi số đảm bảo tiến độ, chất lượng.
Tiếp tục đôn đốc, triển khai các văn bản, hướng dẫn của cấp trên về công tác kiểm soát TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông năm 2025.
Niêm yết, công khai đầy đủ 100% TTHC đã được Chủ tịch UBND tỉnh công bố tại tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND phường, trên Trang thông tin điện tử phường theo phương pháp niêm yết văn bản giấy và niêm yết bằng mã QR- Code.
Phối hợp rà soát, thống kê các TTHC mới ban hành, sửa đổi, bổ sung, thay thế, bị bãi bỏ.
Xây dựng kế hoạch và triển khai rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2025.
Rà soát TTHC thuộc phạm vi, thẩm quyền của các sở, ngành, địa phương, đề xuất các phương án đơn giản hóa TTHC, cắt giảm yêu cầu, điều kiện trình UBND tỉnh phê duyệt.
Tổng hợp kết quả rà roát, các kiến nghị sửa đổi, bổ sung, thay thế TTHC, báo cáo cấp trên xem xét, quyết định.
Tổ chức tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên Hệ thống thống thông tin một cửa điện tử tỉnh và trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
Thực hiện việc xin lỗi và công khai xin lỗi tổ chức, cá nhân khi giải quyết thủ tục hành chính trễ hạn theo Quyết định số 30/2020/QĐ-UBND ngày 08/12/2020 của UBND tỉnh.
Triển khai thực hiện cung cấp 02 dịch vụ công liên thông Đăng ký khai sinh - Đăng ký thường trú - Cấp thẻ Bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi và Đăng ký khai tử - Xoá đăng ký thường trú - Trợ cấp mai táng, hỗ trợ mai táng; Chứng thực điện tử từ bản chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
Lồng ghép tổ chức tự kiểm tra việc thực hiện TTHC với kiểm tra công tác CCHC tại phường.
Công khai địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính.
Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính.
Đẩy mạnh tuyên truyền về cải cách TTHC, kiểm soát TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC trên phương tiện thông tin đại chúng.
Cập nhật các tin, bài có liên quan tới hoạt động kiểm soát TTHC trên Trang thông tin điện tử phường.
Thực hiện số hóa TTHC theo Nghị định số 107/2021/NĐ-CP và Quyết định số 468/QĐ-TTg.
Tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng liên quan đến công tác kiểm soát TTHC do cấp trên tổ chức.
Báo cáo tình hình, kết quả hoạt động kiểm soát TTHC theo định kỳ hoặc đột xuất theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, Văn phòng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh và thị xã.
- THÔNG BÁO Lịch nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025 tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả UBND phường (24/01/2025)
- UBND PHƯỜNG 3, THỊ XÃ QUẢNG TRỊ BAN HÀNH VÀ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN KẾ HOẠCH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2025 (17/02/2025)
- THÔNG BÁO CÔNG KHAI SỐ ĐIỆN THOẠI, ĐƯỜNG DÂY NÓNG TIẾP NHẬN THÔNG TIN PHẢN ÁNH TRONG THỰC HIỆN TTHC TẠI BỘ PHẬN TN&TKQ PHƯỜNG (17/02/2025)
- THÔNG BÁO VỀ VIỆC THAY ĐỔI THỜI GIAN TIẾP NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ TRONG GIỜ HÀNH CHÍNH TẠI BỘ PHẬN MỘT CỬA UBND PHƯỜNG 3, THỊ XÃ QUẢNG TRỊ (07/01/2025)
- UBND PHƯỜNG 3, THỊ XÃ QUẢNG TRỊ HƯỚNG DẪN VIỆC XÁC NHẬN SƠ YẾU LÝ LỊCH CÁ NHÂN (16/10/2024)
- Truyền thông, phổ cập bộ nhận diện Ngày chuyển đổi số quốc gia 10.10.2024 (27/11/2024)
- UBND TỈNH QUẢNG TRỊ PHÊ DUYỆT PHIẾU ĐIỀU TRA XÃ HỘI HỌC XÁC ĐỊNH CHỈ SỐ CCHC CỦA CƠ QUAN CHUYÊN MÔN, CƠ QUAN THUỘC UBND TỈNH, UBND CẤP HUYỆN VÀ UBND CẤP XÃ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG TRỊ (16/10/2024)
- UBND PHƯỜNG 3, THỊ XÃ QUẢNG TRỊ HƯỚNG DẪN CÁC BƯỚC ĐỀ NGHỊ CẤP PHIẾU LÝ LỊCH TƯ PHÁP TRÊN ỨNG DỤNG VNIED (16/10/2024)
- UBND PHƯỜNG 3, THỊ XÃ QUẢNG TRỊ THÔNG TIN VỀ PHƯƠNG PHÁP ĐO LƯỜNG SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN ĐỐI VỚI SỰ PHỤC VỤ CỦA CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG TRỊ GIAI ĐOẠN 2024-2026 (16/10/2024)
- LỢI ÍCH THIẾT THỰC CỦA DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN (13/09/2024)
Điện thoại: 0233.3000.000
Fax: 0233.3000.000
Email: phuong3-txquangtri@quangtri.gov.vn
HỆ THỐNG CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH QUẢNG TRỊ